Saturday, November 23, 2013

กองทัพเรือ

กองทัพเรือ
กองทัพเรือ จากการ์ตูนเรื่องวันพีซ เป็นองค์กรขนาดใหญ่ในโลกวันพีซ มีระบบผสมของ ทหารบกและทหารเรือเข้าด้วยกัน แบบกองเรือยุทธการ และกองบัญชาการนาวิกโยธิน อยู่ในสังกัดเดียวกัน โดยทหารในสังกัดเป็นทั้งทหารเรือที่ต่อสู้ทางน้ำและเป็นนาวิกโยธินต่อสู้ทางบก กองทัพเรือมีฐานทัพอยู่ทั่วโลกและมีกองบัญชาการใหญ่เรียกว่าแดนศักดิ์สิทธิ์อยู่ที่แมรี่จัวร์ โดยกองทัพเรือนี้เป็นองค์กรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลโลกอีกที กระนั้นกองทัพเรือเองก็เป็นหนึ่งในสามขั้วอำนาจที่ยิ่งใหญ่บนโลก คานอำนาจกันกับ เจ็ดเทพโจรสลัด และ สี่จักรพรรดิ กองทัพเรือมีคนสำคัญดังนี้
อดีต จอมพลแห่งกองทัพเรือ
เซ็นโงคุ
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อดีตจอมพลสูงสุดกองทัพเรือ
ผลปิศาจ ผล ฮิโตะ ฮิโตะ สายโซออนในตำนาน ผลพระพุทธรูป สายมนุษย์ มีความสามารถในการขยายร่างและความแข็งแกร่งในด้านพละกำลัง
ฉายา โพธิสัตว์ เซนโงคุ
ถูกเรียกว่าพระพุทธองค์แห่งกองทัพเรือ ปรากฏตัวพร้อมแพะที่เป็นสัตว์เลี้ยง และยังมีนกนางนวลเกาะอยู่บนหัวในลักษณะกางปีกแบบเดียวกับสัญลักษณ์บนธงของกองทัพเรือ เป็นผู้บัญชาการสูงสุดในกองทัพเรือ และเป็นผู้ติดต่อโดยตรงกับ ห้าผู้คุมกฏ ของรัฐบาลโลก และกินผลปีศาจด้วยแต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์
เซ็นโงคุได้ลาออกจากการเป็นจอมพลเรือแล้วขอให้แต่งตั้ง อาโอคิยิ ให้เป็นจอมพลแทน โดย ขอลาออกจากตำแหน่งกับ คอง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่สูงกว่าจอมพล แต่เบื้องบนต้องการดัน อาคาอินุ เป็นจอมพลเรือ พลเอกทั้งสองสู้กันเป็นเวลา 10 วัน ผลคืออาคาอินุเป็นผู้ชนะ และอาโอคิยิได้ลาออกจากกองทัพเรือ ปัจจุบันอาคะอินุจึงเลื่อนตำแหน่งเป็นจอมพลเรือโดยสมบูรณ์

จอมพลแห่งกองทัพเรือ
อาคะอินุ(ซากะสุกิ)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
จอมพลสูงสุดกองทัพเรือ
ผลปิศาจ ผล มากุ มากุ สายโรเกีย ผลแม็กม่า มีลักษณะเป็นหินหลอมเหลวสามารถกลายร่างเป็นลาวาได้
ฉายา อาคาอินุ-หมาแดง
ในอดีตก่อนดำรงตำแหน่งพลเอกมีชื่อว่าพลโทซาคาสุกิเป็นหนึ่งในสามพลเรือเอกของกองทัพเรือยศของอาคาอินุเป็นรองแค่ จอมพลเรือ เซ็นโงคุ เท่านั้น หน้าของอาคาอินุจะเป็นทรงเหลี่ยมและแก้มตอบ เขามีรอยสักอยู่ตรงหน้าซ้ายแต่ไม่สามารถมองเห็นว่าเป็นรูปอะไรเพราะถูกบดบัง จากเสื้อของเขา อย่างไรก็ตาม จากลักษณะที่ปรากฏคาดว่าน่าจะเป็นรูปดอกไม้หลายชนิด ความสูงของเขาเทียบเท่ากับ พลเรือเอก อาโอคิยิ และ พลเรือเอก คิซารุ ปัจจุบันเขาเลื่อนตำแหน่งเป็นจอมทัพเรือ หลังจากการต่อสู้กับอาโอคิยิเพื่อตัดสินกันถึง10วัน
พลเอกคิซารุ 
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
พลเรือเอก
ผลปิศาจ ผล พิเกะ พิเกะ สายโรเกีย ผลแสงร่างกายเป็นแสงปล่อยลำแสงพลังทำลายล้างสูงคร้ายเลเซอร์และสลายร่างกลายเป็นแสง
ฉายา คิซารุ วานรเหลือง
คิซารุเป็นชายวัยกลางคน มีรอยเหี่ยวย่นเต็มใบหน้า เขาสวมใส่เสื้อสูทลายแถบแนวตั้งสีเหลืองและพาดเสื้อคลุมของกองทัพเรือไว้ที่ บ่า สวมรองเท้าสีขาว แว่นกันแดดไม่เข้มมากขอบสีทอง และมีแมลงโทรสารสีดำที่ข้อมือซ้ายเหมือนกับนาฬิกา คิซารุเป็นคนที่สูงมากโดยที่เขาสูงเท่าๆกับ พลเรือเอก อาโอคิยิ เป็น 1ใน3 ขุมกำลังของรัฐบาลโลกที่แข็งแกร่งที่สุด รูปลักษณ์เป็นชายแก่ใจดี สงบเยือกเย็น มีความรู้ความสามารถในการต่อสู้สูงและมักสนุกในการต่อสู้เสมอไม่สนใจในการตามล่าโจรสลัดแต่จะรับคำสั่งจากเซ็นโกคุโดยตรงเพื่อจัดการโจรสลัดโดยจะไม่ทำนอกเหนือคำสั่งโดยเด็ดขาด

พลโท มังกี้ ดี. การ์ป
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่ แมรี่โจอา
พลเรือโท
ผลปิศาจ ไม่มี
ฉายา วีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ
ป็นชายแก่ที่ดูแข็งแรงและมีร่างกายที่ดูแข็งแรงเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อมีผมและหนวดเคราสีขาว มีรอยแผลเป็นที่เหนือตาซ้าย และบางครั้งจะเห็นเค้าสูบ ซิก้าและสวมหน้ากากสุนัขชอบสวมเสื้อสูทสีขาวและคลุมด้วยเสื้อคลุมที่ติดยศนายพลที่บานิสัยของการ์ปนั้นดูคร้ายของลูฟี่มากทั้งท่าทางที่จะจริงจังเฉพาะเวลาต่อสู้และมีความเชื่อมั่นในความยุติธรรมของพวกทหารเรือ แต่ด้วยความชราในปัจจุบันทำให้เค้ามักจะดูเหม่อลอยเมื่อมองดูลูฟี่และเอสอาจเป็นเพราะเค้าคิดถึงอนาคตของหลานทั้งสองที่เค้าไม่อยากคิดถึงจุดจบของมันเลย

พลเรือโทซึรุ
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่ แมรี่โจอา
ผลปิศาจ ผล ฮูชู ฮูชู ผลลบการล้าง สามารถทำศัตรูกลายสภาพแบนคร้ายเสื้อผ้าที่ถูกตาก
ฉายา จอมวางแผนแห่งกองทัพเรือ
ซึรุเป็นหญิงแก่ที่มีผมสีขาวและมักใส่เสื้อเชื๊ตผูกไท้คลุมด้วยเสื้อคลุมในแบบทหารยศพลโทที่มีความอาวุโสสูงและมีผู้เคารพยำเกร็งมากและเป็นทหารเรือหญิงยศสูงเพียงไม่กี่คนที่หลงเหลือจากยุคสมัยเก่าและเช่นเดียวกับนายพลยศสูงผู้เป็นตำนานอีกหลายๆคนเธอเองก็มีสัตว์สัญลักษณ์ประจำตัวเช่นกันเป็น นกกระเรียน

No comments:

Post a Comment