Saturday, November 23, 2013

เจ็ดเทพโจรสลัด


เจ็ดเทพโจรสลัด
เจ็ดเทพโจรสลัด  เป็นหนึ่งในสามขั้วอำนาจในการ์ตูนเรื่องวันพีซ ประกอบด้วยกัปตันโจรสลัดที่มีฝีมือสูงเจ็ดคนทมีฝีมือมากพอที่สามารถเข้าโลกใหม่ได้ทั้ง 7 คน ได้รับข้อเสนอจากรัฐบาลโลก ให้ช่วยเหลือกองทัพเรือและรัฐบาลในการล่าและปราบปรามโจรสลัดหรือดำเนินภารกิจแทน โจรสลัดทั่วไปที่ไม่พอใจตำแหน่งนี้ มักเรียกเหล่าเจ็ดเทพโจรสลัดว่า "สุนัขรับใช้รัฐบาล"

จูลาคีล มิฮอว์ค
ฉายา ตาเหยี่ยว / นักดาบอันดับหนึ่งของโลก
ผลปีศาจ ไม่มี
ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก โดยใช้ดาบดำขนาดใหญ่คล้ายกางเขนที่มีชื่อว่า โคคุโตะ โยรุ  ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 สุดยอดแห่งดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เป็นคนที่โซโลต้องการที่จะเอาชนะมากที่สุด ฝีมือมิฮอว์คเทียบเคียงกับแชงคูส อาศัยอยู่ที่อาณาจักรชิคเคียรุ เกาะคุราอิคานะ สมัยก่อน มิฮอว์คสนใจในตัวแชงคูสมากถึงขั้นจัดเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ต้องเอาชนะให้ได้ แต่เมื่อแชงคูสเสียแขนข้างหนึ่งไปในเหตุการณ์ที่ช่วยลูฟี่จากเจ้าทะเล เขาจึงหมดความสนใจและมองว่าการเอาชนะแชงคูสในขณะนี้เป็นการเอาเปรียบและเสียเกียรติที่เอาชนะคนที่มีแขนเพียงข้างเดียว ทำให้ในปัจจุบันตำแหน่งนักดาบอันดับหนึ่งยังคงไร้คู่ต่อสู้ มีข่าวลือว่ามิฮอว์คเป็นทายาทผู้ปกครองเกาะคุรากานะในสมัยโบราณ ซึ่งอาณาจักรนี้ครั้งในอดีตเกิดการสู้รบกันอย่างรุนแรงทำให้ผู้คนล้มตายมากมาย หลงเหลือไว้เพียงซากปรักหักพังเท่านั้น

ครอกโคไดล์(อดีต)
ฉายา Mr. 0 /จระเข้ทะเลทราย
ผลปีศาจ ผลซึนะซึนะ (ผลทราย)
ผู้มีพลังพิเศษควบคุมทราย สามารถใช้ทรายดูดน้ำออกจากสิ่งมีชีวิตหรือวันถุที่ทรายพัดผ่าน มีฐานะเทียบเท่าท่านเซอร์ที่อลาบาสต้าเนื่องจากทางอาณาจักรเข้าใจว่าเขาเป็นผู้ทำคุณงามความดีและร่วมช่วยดูแลปกป้องอาณาจักร แท้จริงเป็นหัวหน้าขององค์กรอาชญากรรมลับ บาล็อกเวิร์คส์ โดยใช้นามแฝงว่า มิสเตอร์ซีโร่ ภายหลังพ่ายแพ้ให้กับลูฟี่ ทำให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดและถูกส่งไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์ Level 6 ชั้นนรกนิรันด์กาลได้ แต่ถูกปล่อยตัวโดยการช่วยเหลือของลูฟี่และเข้าร่วมสงครามสุดยอด
หลังจบสงคราม ครอกโคไดล์กับดัสต์ โบเนส(มิสเตอร์วัน) ไปพักรักษาตัวที่เกาะแห่งหนึ่งในแกรนด์ไลน์ หลังจากได้ข่าวเรื่องที่ลูฟี่ไปตีระฆัง "อ๊อกซ์ เบล" 16 ครั้ง ในการไว้อาลัยการตายของเอสและหนวดขาว ครอกโคไดล์กับดัสต์จึงเริ่มออกเดินทางไปที่โลกใหม่อีกครั้ง 2 ปีต่อมาได้ปรากฏตัวในเกาะแห่งหนึ่งในโลกใหม่ขณะกำลังอ่านหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวเรื่องโดฟลามิงโก้ลาออกจากเจ็ดเทพโจรสลัด ทราฟาลก้า ลอว์เป็นพันธมิตรกับมังกี้ ดี ลูฟี่ และเรื่องยูสทัส กัปตัน คิด ที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับบาซิล ฮอว์คินส์และสครัชแมน อาพู
ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้
ฉายา โจ็กเกอร์ / ปีศาจสวรรค์
ผลปีศาจ ผลอิโตะ อิโตะ (ผลเชือก)
กัปตันของกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิลี่ นักเชิดมนุษย์ที่ใช้พลังของผลอิโตะ อิโตะ(ผลเชือก)ที่ครอบครองคุณสมบัติฮาโอโชคุฮาคิ โดฟลามิงโก้เป็นหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามี กัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติ นอกจากนี้ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาล เช่น การค้าทาสมนุษย์และเผ่าพันธุ์อื่นๆ เช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก และเงือก เป็นต้น ล่าสุดโดฟลามิงโก้ตั้งใจจะทำธุรกิจค้า SAD หรือ SMILE (ผลปีศาจสายโซออนเทียมที่มนุษสร้างขึ้น) กับไคโดแห่งสี่จักรพรรดิ รวมถึงค้าอาวุธกับประเทศที่มีสงคราม
ที่โลกใหม่ โดฟลามิงโก้คือราชาของเดรสโรซ่า(เกาะในโลกใหม่) เขาทำข้อตกลงกับลอว์เรื่องจะคืนซีซาร์ถ้ายอมออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด แต่ใช้เส้นสายกับCP0 (ไซเฟอร์โพล อิจีส ซีโร่)สร้างข่าวลวงว่าโดฟลามิงโก้ลาออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดและสละบัลลังก์ราชาแห่งเดรสโรซ่า ทำให้พวกลูฟี่ต้องเดินทางมายังเดรสโรซ่าเพื่อส่งมอบตัวซีซาร์ตามสัญญา ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้เขาสามารถออกคำสั่งกับไซเฟอร์โพลหน่วยศูนย์ได้คือ สายเลือดตระกูลดองกี้โฮเต้ หนึ่งใน20ราชวงศ์ที่สถาปนารัฐบาลโลก ซึ่งหมายความว่าเขาคือลูกหลานเผ่ามังกรฟ้านั่นเอง

บาโซโลมิว คุมะ
ฉายา จอมป่าเถื่อน / PX-0
ผลปีศาจ ผลนิกิวนิกิว (ผลปุ่มเนื้อ)
ก่อนเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด เขาได้ชื่อว่าเป็นอดีตโจรสลัดที่ป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมมาก รู้จักกับมังกี้ ดี ดราก้อน และเอ็มเพอริโก้ อิวานคอฟ ผู้นำและหัวหน้าระดับสูงของคณะปฏิวัติ คุมะเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่ถูกดัดแปลงโดยดร. เบก้าพังค์ ให้เป็นอาวุธมนุษย์ตัวต้นแบบ นามว่า "แปซิฟิสต้า" คุมะเคยปะทะกับพวกลูฟี่ที่หมู่เกาะชาบอนดี้ และใช้พลังของตัวเองดีดพวกลูฟี่กระเด็นไปตามที่ต่างๆโดยทำทีว่าฆ่าทั้งกลุ่มไปพร้อมกัน ทั้งนี้เพื่อปกป้องพวกลูฟี่จากบรรดาทหารเรือและส่งทั้งหมดหลบหนีออกจากเกาะ (เขาเปิดเผยกับราชานรกเรลี่ที่หมู่เกาะชาบอนดี้ว่าตนคือหัวหน้าระดับสูงของกองทัพปฏิวัติ แต่กำลังจะถูกชิงจิตใจไปก่อนหน้าสงครามสุดยอด)
ภายหลังจากเหตุการณ์จลาจลที่หมู่เกาะชาบอนดี้ คุมะเข้ารับการดัดแปลงครั้งสุดท้ายทำให้เขาสูญเสียจิตใจและความเป็นตัวเองไป และกลายเป็นอาวุธมนุษย์โดยสมบูรณ์ มีรหัสเรียกว่า PX-0 สังกัดกองวิทยาศาสตร์ประจำกองทัพเรือ

เก็กโค โมเลีย(อดีต)
ฉายา จ้าวทะเลลึก
ผลปีศาจ ผลคาเงะคาเงะ (ผลเงา)
ผู้มีพลังพิเศษของผลปีศาจในการควบคุมเงา ตัดเอาเงาของสิ่งมีชีวิตและมนุษย์คนอื่นไปใส่ให้กับสิ่งไม่มีชีวิตและทำให้สิ่งนั้นมีชีวิตได้ ร่วมกับด็อกเตอร์ฮอกแบ็ค หมออัจฉริยะผู้โด่งดังในอดีตสร้างซอมบี้ขึ้นมาที่ธริลเลอร์บาร์ค เรือที่ขนาดใหญ่เท่าเกาะๆหนึ่งในเขตทะเลฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล เรือธริลเลอร์บาร์คยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีกเช่น เกาะผีสิง หรือโกสต์ไอส์แลนด์ โมเลียเคยต่อสู้กับไคโดหนึ่งในสี่จักรพรรดิได้อย่างสูสีระยะหนึ่งที่โลกใหม่ และภายหลังได้พ่ายแพ้ให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง หลังจากสงครามมารีนฟอร์ด เขาถูกรัฐบาลสั่งกำจัดผ่านโดฟลามิงโก้ แต่มิฮอว์คกลับคิดว่าโมเลียหนีรอดไปได้เพราะไม่พบศพหรือหลักฐานยืนยันความเป็นตาย
มาร์แชล ดี ทีช(อดีต)
ฉายา หนวดดำ
ผลปีศาจ ผลยามิยามิ (ผลความมืด)
หนวดดำเป็นคนที่ไม่เห็นคุณค่าของศีลธรรม แต่ว่าเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในโชคชะตาและความฝัน เช่นกันกับคนที่มีตัวย่อ ดี ในชื่อ เขาตะกละแล้วก็ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งแข็งแกร่งและไม่เกรงกลัวใครอีกด้วย หนวดดำใช้เวลาเป็นแรมปีบนเรือของหนวดขาวเพื่อที่จะได้กินผลปิศาจที่ต้องการ เขาเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องชนะหนวดขาวให้ได้ และก็มีจุดมุ่งหมายจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดเช่นเดียวกับลูฟี่ หลังจากที่ครอกโคไดล์พายแพ้ให้กับลูฟี่ทำให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด ทีชคิดแทรกแทรง ด้วยการไปจัดการกับลูฟี่ ตอนแรกคเกือบจะตามไปจัดการแต่แต่ถูกขัดขวางโดยน็อคอัพสตรีม กระแสน้ำปีศาจ ครั้งที่ 2 ได้ข่าวกลุ่มหมวกฟางที่มีค่าหัวราม 667 ล้านกับ 50 เบรี จึงมุ่งหน้าสู่ที่วอเตอร์เซเว่น แต่ช่วงกำลังจะไปถูกขัดขวางโดยเอสแล้วสู้ชนะหลังจากส่งตัวเอสไปให้กองทัพเรือ ทีชต่อรองเพื่อรับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดจนสำเร็จ จุดประสงค์ที่ต้องการตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดเพื่อบุกคุก อิมเพลดาวน์ไป Level 6 ไปหาอาชญากรที่เลวร้ายที่สุดในโลก เพื่อนำมาเป็นลูกเรือ หลังจากฆ่าหนวดขาวได้ก็ชิงพลังมา ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ยึดอาณาเขตของหนวดขาวทั้งหมด และออกล่าผู้มีพลังพิเศษ ฆ่าผู้มีพลังพิเศษ แล้วเอาพลังมา ปัจจุบันเป็นสี่จักรพรรดิ
จินเบ(อดีต)
ฉายา อัศวินแห่งท้องทะเล
ผลปีศาจ ไม่มี
เป็นมนุษย์เงือก (ฉลามวาฬ) อดีตหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเงือกที่อารอนปกครองอยู่ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและละทิ้งลูกน้องตามเงื่อนไขของรัฐบาลโลก ยังไม่แน่ใจความสามารถพิเศษ แต่ก็มีความสามารถทางด้านคาราเต้ตอนสงครามระหว่างกองทัพเรือกับหนวดขาว จินเบได้ปฏิเสธการเข้าร่วมและถูกส่งไปยังคุกอิมเพลดาวน์ และได้ถูกปล่อยตัวโดยลูฟี่ และเข้าร่วมฝ่ายกับหนวดขาว โดยในสงครามจินเบขอลาออกจากเจ็ดเทพโจรสลัด หลังจบสงคราม ลูฟี่เสียใจมากที่เอสตาย แต่พอได้รับการเตือนสติจากจินเบว่ายังมีพวกพ้องอยู่ เรย์ลี่ได้คิดแผนการให้ร่วมมือกันบุกมารีนฟอร์ด โดยมีเรย์ลี่ ลูฟี่และจินเบ เพื่อไปตีระฆัง "อ๊อก เบล" 16 ครั้ง ในการไว้อาลัยกับการตายของเอสพร้อมส่งสารว่าจะกลับมารวมตัวกันของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่หมู่เกาะชาบอดี้อีกไม่ 3 วันแต่เป็น 2 ปีเพื่อให้สมาชิกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางได้รับรู้ ในเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับจินเบ เขาอยู่ในเกาะเงือก เนื่องจากโฮดี้จะยึดเกาะเงือก หลังจากชนะโฮดี้นั้นลูฟี่ก็ชวนจินเบเข้ากลุ่ม แต่จินเบได้ปฏิเสธเนื่องจากยังมีหน้าที่ต้องทำ แต่จินเบได้บอกว่าถ้าได้เจอกันอีกครั้งที่โลกใหม่เขาจะเข้ากลุ่มด้วยอย่างแน่นอน
โบอา แฮนค๊อก
ฉายา จักรพรรดินีโจรสลัด
ผลปีศาจ ผลเมโรเมโร (ผลหลงใหล)
แฮนค็อก เป็นจักรพรรดินีของเกาะอเมซอนลิลี่ที่ลูฟี่ถูกบาโซโลมิว คุมะวาร์บมาส่ง เป็นเมืองที่มีแต่นักรบผู้หญิง มีความสามารถในการทำให้คนอื่นกลายเป็นหินด้วยพลังของผลปีศาจ สัญลักษณ์ที่หลังของแฮนค็อกนั้นเดิมคนในอเมซอนลิลลี่เชื่อว่าเกิดจากคำสาปของสัตว์ประหลาดกอร์กอน แต่แท้จริงเป็นสัญลักษณ์ของเทนริวบิโตะ ซึ่งหมายความว่าเคยเป็นทาสขุนนางโลก(ชาวมังกรฟ้า)มาก่อน แต่ลูฟี่ไม่รังเกียจ จึงได้ตกหลุมรักลูฟี่ ลูฟี่ได้ขอให้ช่วยพาไปที่อิมเพลดาวน์ แฮนค็อกจึงอาสาเข้าร่วมกับรัฐบาลเพื่อพาลูฟี่ไปส่งที่อิมเพลดาวน์ จากนั้นจึงเดินทางตามพลโทโมมอนก้าไปที่มารีนฟอร์ด และเป็นคนมอบกุญแจปลดปล่อยเอสให้ลูฟี่(สุดท้ายกุญแจโดนเลเซอร์ของคิซารุจนหัก มิสเตอร์ทรีเลยทำกุญแจดอกใหม่ให้) หลังจากที่ลูฟี่หนีมากับทราฟาลก้า ลอว์และต้องการที่พักเพราะบาดเจ็บอย่างหนักทั้งด้านร่างกายและจิตใจ แฮนค็อกจึงยอมให้ลอว์นำลูฟี่มารักษาตัวที่เกาะอเมซอนลิลี่ 2 ปีในการกลับมาอีกครั้งของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่หมู่เกาะชาบอดี้ แฮนค๊อกได้ใช้เรือขวางพวกทหารเรือเพื่อให้พวกลูฟี่มุ่งหน้าไปที่เกาะเงือก
ทราฟาลก้า ลอว์(อดีต)
ฉายา หมอศัลยกรรมแห่งความตาย
อดีตค่าหัว 440,000,000 เบรี
ผลปีศาจ ผลโอเปะโอเปะ
ลอว์มีลักษณะเป็นผู้ชายผอมสูงสวมเสื้อเชิ๊ตสีเหลืองลายธงโจรสลัดฮาร์ทและมีรอยสักหลายแห่งตามร่างกายโดยเฉพาะที่มือซ้ายสักคำว่าตาย"D.E.A.T.H"ไว้ทั้ง 5 นิ้วทำให้ดูเหมือนมือยมทูตที่พร้อมจะมอบความตายให้ทุกคน หลังจากจบสงครามลอว์ ได้มอบหัวใจของโจรสลัด 100 ดวง ให้ศูนย์ใหญ่เพื่อเป็นการต่อรองเพื่อเข้าไปเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด และเป็นผู้บงการเบื้องหลัง"ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด" เรื่องที่ร็อคกี้พอร์ท 2 ปีหลังจากนั้นลอว์ได้เป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่พังค์ ฮาซาร์ด เพื่อกำจัดไคโดแห่งสี่จักรพรรดิ โดยเป้าหมายแรกคือไคโด ซึ่งกำลังจะไปทำลายโรงงานผลิต SMILE ผลปีศาจสายเทียมของดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ ที่เดรสโรซ่า ในปัจจุบันลอว์กำลังถูกกองทัพเรือพิจารณาให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด เนื่องจากการที่ไปเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และที่กรีนบิท ลอว์ได้บอกกับกองทัพว่าเรื่องพันธมิตรเป็นความจริง ทำให้ถูกปลดออกในทันที อย่างเป็นทางการ
บากี้้
ฉายา ตัวตลกบากี้ /ตัวตลกพันเหรียญ
ผลปีศาจ ผลบาระบาระ

บากี้มีลักษณะเด่น เป็นจมูกสีแดงโตซึ้งหากใครพูดถึงจมูกของเค้าต้องตาย มักแต่งตัวในแบบตัวตลกแต่ก็มีนิสัยรักในอิสรเสรีไม่ชอบถูกกักขังจึงทำให้ เค้ามีความสามารถสูงในการหนีเอาตัวรอด ตอนอยู่ในแกรนด์ไลน์ บากี้ได้ออกตมหาสมบัติของกัปตันจอร์นแต่หาเกาะสมบัติของกัปตันจอร์นไม่เจอแล้วตอนไปเกาะ บากี้ำไปอยู่ที่เกาะที่เป็นของฐานของกองทัพเรือ ลูกเรือรอดมาได้ทุกคนมีแต่บากี้ำที่โดนจับ ถูกส่งไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์Level 1 ชั้นเข็มนรกดอกบัวแดง ตอนที่บากี้กำลังหนีได้เจอกับลูฟี่ที่ลอบเข้ามาเพื่อช่วยเอส บากี้ได้ตกลงว่าจะนำทางไปช่วยเองถ้ามอบเทรเชอร์มาร์ก ลายแทงหาเกาะสมบัติของกัปตันจอร์น ตอนที่อยู่Level 5 ชั้นนรกเยือกแข็งบากี้ได้ร่วมมือกับกาดิโน(Mr.3) ช่วงที่ลูฟี่รักษาตัวจากพิษของแมกเจลแลนได้ฉวยโอกาสหนีขึ้นไปกับมอบกุญแจให้พวกนักโทษ แล้วหนีขึ้นไปLevel 1ได้สำเร็จออกจากคุกนรกอิมเพลดาวน์ระหว่างทางที่จะไปมารีนฟอร์ดได้รับการติดต่อจากกองทัพเรือที่ศูนย์ใหญ่ว่า ในกลุ่มนักโทษมีผู้นำอยู่ 2 คนคือบากี้ กับลูฟี่พร้อมกับประวัติที่แท้จริงของบากี้ถูกเปิดเผยว่าเป็นอดีตลูกเรือของจ้าวโจสลัดในตำนาน โกลด์ ดี โรเจอร์และสนิทกับผมแดงแชงคูส หนึ่งในสี่จักรพรรดิกับเข้าร่วมสงคราม หลังจากจบสงครามบากี้ได้แยกกับแชงคูสพร้อมนำพวกนักโทษที่มีค่าหัวสูงๆที่เหลือรอดจากสงครามหนีมาด้วยกันไปหาพรรคพวกแล้วรวมกลุ่มได้มุ่งหน้าไปหาสมบัติของกัปตันจอร์น แต่ช่วงกำลังออกเดินทางบากี้ได้รับจดหมายจากค้างคาวของรัฐบาลโลกให้รับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด แล้วบากี้ก็รับตำแหน่งมาถึง 2 ปี และเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตหัวหน้าขององค์กรส่งออกโจรสลัด และบากี้มีความสามารถในการสร้างลูกระเบิด หรือกระสุนปืนใหญ่ ที่มีพลังทำลายสูงมากๆได้

No comments:

Post a Comment