Saturday, November 23, 2013

เรือโจรสลัด


โกอิงเเมรี่
เป็นชื่อเรือ ที่ลูฟี่และผองเพื่อนใช้ในการผจญภัยไปยังแกรนด์ไลน์ ออกแบบ โดย เมรี่ คนรับใช้ของ คายะ และเริ่มมีบทบาท ตั้งแต่ที่ ลูฟี่ได้อุซปมาเป็นสมาชิก และ อุซปก็ผูกพันกับแมรี่มาก
โดย แมรี่นั้นก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ตั้งแต่ทะเลอีสบลู แกรนด์ไลน์ วิสกี้ พีค ,ลิตเติ้ลการ์เด้น,อาณาจักรดรัม,อลาบาสต้า,จายา,สกายเปียร์,ลองริงลองรัน จนถึงวอเตอร์เซเว่น
และในที่สุด แมรี่ก็ถูกรื้อถอนโดย แฟร้งกี้ เนื่องจากแฟร้งกี้เห็นว่า กระดูกงูของแมรี่เสียหายหนักมาก ใช้การไม่ได้แล้ว แต่ก็ได้ไอซ์เบิร์กมาช่วยซ่อมแซมอีกที เพื่อออกไปรับพวกลูฟี่ที่เอนิเอส ล็อบบี้ เป็นครั้งสุดท้าย


เธาซัน ซันนี่
เรือ ลำใหม่ล่าสุดของกลุ่ม มาแทนโกอิ้ง แมรี่ ที่ใช้การไม่ได้แล้ว ซึ่งแฟรงกี้,ไอซ์เบิร์ก,และชาวกาเลรา คอมปานี ร่วมกันสร้างขึ้น โดยใช้ไม้อดัม ซึ่งเป็นไม้ที่ดีที่สุดในโลก เป็นวัสดุหลัก เช่นเดียวกับเรือของโกลด์ โรเจอร์ ซึ่งเรือลำนี้ก็เป็นเรือแห่งความฝันที่แฟรงกี้เป็นคนทำขึ้น โดยสามารถเดินทางได้จนสุดแกรนด์ไลน์เลย ซึ่งเรือลำนี้ก็มีขนาดใหญ่และมีลูกเล่นมากเสียด้วย
ภายในเรือประกอบด้วยห้องใหม่ๆอีกหลายห้อง เด่นมากตรง บ่อพักปลา ที่สามารถเป็นได้ทั้งพิพิธภัณฑ์ และ แหล่งเสบียงของลูกเรือ ไปในตัว อีกทั้งยังเพิ่มระบบ โซลเยอร์ด็อคซิสเต็ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเรืออีกด้วย

No comments:

Post a Comment